rikaw;fiy

ஒரு குளுமையான உணவு

பிரச்சினை 03, 2020

ஒரு குளுமையான உணவு



கோடை மிகவும் பலவீனப்படுத்தும். வெப்பநிலை உயரத் தொடங்கும் போது, நம் உடலை உள்ளே இருந்து குளிர்ச்சியாக வைத்திருப்பது முக்கியம். கோடை வெப்பத்தை வெல்ல உடல் வெப்பநிலையை சீராக்க நாடு முழுவதும் இருந்து பாரம்பரிய இந்திய தயாரிப்புகள் எவ்வாறு உதவக்கூடும் என்பதை ஆசிரியர் கவிதா தேவ்கன் விளக்குகிறார்.

ஒரு ஐஸ்கிரீம் அல்லது ஒரு குளிர்ந்த பானம் என்பது கோடைகாலத்தில் வெப்பத்தை வெல்லும். ஆனால் இந்த உணவுப் பொருட்கள் நம் உடல் வெப்பநிலையைக் குறைப்பதில் ஆரோக்கியமான தீர்வா? அவற்றின் ஆரம்ப குளிரூட்டும் விளைவு விரைவாக அவற்றை ஜீரணிக்க உடல் உருவாக்கும் வெப்பத்தால் மாற்றப்படுகிறது. அதற்கு பதிலாக, ஒரு வாழைப்பழம் அல்லது ஒரு தர்பூசணி வைத்திருங்கள், இது பாரம்பரிய இந்திய உணவு முறைகளின்படி, செரிமானம் செய்யும் போது நம் உடல் வெப்பநிலையை குறைக்கிறது மற்றும் சுவாரஸ்யமாக, பனிக்கட்டி கலவைகளுக்கு ஆரோக்கியமான மாற்றீட்டை வழங்குகிறது. பாரம்பரிய இந்திய உணவு வகைகளின் விதிமுறைகளின்படி, கோடைகாலங்களில், கார உறுப்புகளில் பணக்கார உணவுகள் மற்றும் தண்ணீரில் நிரம்பியவற்றை உட்கொள்வது, கடுமையான நீரிழப்பை எதிர்த்துப் போராடுவது நல்லது, அதே நேரத்தில் கோடை வெப்பத்தை வெல்ல ஆரோக்கியமான தீர்வுகளை வழங்கும்.

நுட்பமான இனிப்புகள்

குல்கந்து (ரோஜா இதழ்களிலிருந்து தயாரிக்கப்பட்ட ஒரு பாதுகாப்பு) பண்டைய பெர்சியாவிலிருந்து இந்தியாவுக்கு வந்திருக்கலாம், இன்று இது நமது பாரம்பரிய உணவுப் பழக்கத்தின் உள்ளார்ந்த பகுதியாகும். இது குளிரூட்டல் போன்ற பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதால், கோடை வெப்பத்தை வெல்ல இது ஒரு சிறந்த பொருளாக கருதப்படுகிறது. மணம் கொண்ட ரோஜா இதழ்கள் மற்றும் சர்க்கரையுடன் தயாரிக்கப்படும் குல்கண்ட் உடலை குளிர்ச்சியாக வைத்திருப்பது மட்டுமல்லாமல், சோர்வு, வலி ​​மற்றும் வலிகள் போன்ற வெப்பம் தொடர்பான பிரச்சினைகளையும் போக்க உதவுகிறது. இது ஒரு சிறந்த செரிமான டானிக் மற்றும் வயிற்று வெப்பம் மற்றும் அமிலத்தன்மையைக் குறைப்பதன் மூலம் செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது. இது இரத்தத்தை சுத்திகரிக்கிறது, மேலும் உடலில் இருந்து நச்சுகளை அகற்ற உதவுகிறது, மேலும் அதிகப்படியான வியர்வை மற்றும் உடல் துர்நாற்றத்தை குறைக்க உதவுகிறது, கோடைகாலத்தில் பொதுவான பிரச்சினைகள்.

Gulkand, a sweet preserve of rose petals popular in India, helps maintain a lower body temperature

காய்கறிகள் மற்றும் பழங்கள்

பெரும்பாலான காய்கறிகள் உடல் வெப்பநிலையை குறைவாக வைத்திருக்கின்றன, ஆனால் சில காய்கறிகள் நீர் நிறைந்ததாக இருப்பதால் அவை மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும். வெள்ளரி, முள்ளங்கி, கீரை, பாட்டில் சுண்டைக்காய் மற்றும் கீரை போன்ற காய்கறிகள் கோடைகாலத்திற்கு ஏற்றவையாகும், மேலும் அவற்றை எளிதில் உணவில் சேர்த்துக் கொள்ளலாம். வெள்ளரிக்காய் ஒரு பல்துறை காய்கறி மற்றும் இது ஒரு சாலட்டை தூக்கி எறிய அல்லது குடிநீரில் செலுத்த பயன்படுகிறது. பழங்களும் பிட்டாவை சமாதானப்படுத்துகின்றன மற்றும் தேங்காய், தேதிகள், சுண்ணாம்பு, மா, முலாம்பழம், இனிப்பு ஆரஞ்சு மற்றும் இனிப்பு அன்னாசிப்பழம் போன்ற கோடைகால விளைச்சல்களை வழக்கமான உணவு திட்டத்தில் சேர்க்க வேண்டும். கல் ஆப்பிள் என்றும் அழைக்கப்படும் இந்திய பேல் ஒரு வெப்ப பக்கவாதத்தை குணப்படுத்தும் மற்றும் நீரிழப்பு கோடை வெயிலின் பாதகமான விளைவுகளைத் தடுக்கலாம். இது வழக்கமாக ஒரு ஷெர்பெட்டாக அல்லது பேல் உலர்ந்த துண்டுகளால் நிரப்பப்பட்ட ஒரு சூடான தேநீராக அனுபவிக்கப்படுகிறது. அதே முடிவுகளை ஆம் பன்னா, வேகவைத்த பழுக்காத மாம்பழ கூழ் அல்லது ஒரு கிளாஸ் கோகும் (கார்சீனியா இண்டிகா) சாறுடன் தயாரிக்கலாம். பிந்தையது, டெக்கான் பீடபூமியின் சொந்த பழமாகும், இது இயற்கை சர்க்கரையுடன் குளிர்ந்தால் பரிமாறப்படும் போது ஒரு சிறந்த கோடைகால பானத்தை உருவாக்குகிறது.

வெற்றிக்கான எரிபொருள்

நீங்கள் மூன்று-நான்கு மணி நேரம் சாப்பிடவில்லை என்றால், உங்கள் இரத்த குளுக்கோஸ் அளவு குறைந்துவிடும், எனவே ஒரு சிறிய அளவு ஊட்டச்சத்து நிறைந்த உணவை சாப்பிடுவது உங்கள் மூளைக்கும் உங்கள் உடலுக்கும் தேவையான ஊக்கத்தை அளிக்கும்.

சரியானதை குடியுங்கள்

நீங்கள் ஒவ்வொரு நாளும் 7-8 கிளாஸ் தண்ணீரைக் குடிக்கிறீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள், ஒருபோதும் ஒரு கிளாஸ் தண்ணீர் இல்லாமல் வெப்பத்தில் வெளியே செல்ல வேண்டாம். மட்கே கா பானி (ஒரு மண் பானையிலிருந்து வரும் தண்ணீர்) ஒரு நல்ல யோசனையாகும், ஏனெனில் மண் அத்தியாவசிய தாதுக்களைச் சேர்த்து, அசுத்தங்களை அகற்ற உதவுகிறது, தவிர தண்ணீரை குளிர்ச்சியாக வைத்திருக்கிறது. நீங்கள் ஒரு செப்பு மாட்காவையும் பயன்படுத்தலாம், அதுவும் தண்ணீரை குளிர்ச்சியாக வைத்திருக்கிறது மற்றும் உங்கள் உடலை நச்சுத்தன்மையடைய உதவுகிறது மற்றும் உங்கள் மனதை தூண்டுகிறது (ஆம், செம்பு நம் மூளைக்கும் நன்மை பயக்கும்). ஏராளமான புதினா இலைகளால் செய்யப்பட்ட ஜல்ஜீரா (சீரக விதைகளின் சிறப்பைக் கொண்ட ஒரு பானம்) கோடைகால குளிரூட்டியாகவும் மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

பாரம்பரிய இந்திய உணவு வகைகள் பல ஆயுர்வேதக் கொள்கைகளை உள்ளடக்கியிருப்பதால், பல கோடைகால சிறப்பு உணவுகள் இயற்கையாகவே குளிர்ச்சியாக இருக்கின்றன. பண்டைய விஞ்ஞானத்தின் மற்ற குத்தகைதாரர்களுடன் இணைந்து, சூரிய அஸ்தமனத்தின் போது அன்றைய கடைசி உணவை சாப்பிடுவது, எண்ணெய் மற்றும் காரமான உணவுப் பொருட்கள் மற்றும் காஃபின் போன்றவற்றைத் தவிர்ப்பது கோடைகாலத்தை சமாளிக்க உதவுவது மட்டுமல்லாமல் ஆரோக்கியமாக இருக்கவும் உதவும்.

Garcinia indica or kokum, is widely used in India for its many benefits like regulation of blood sugar, reduction of triglyceride levels and keeping the body cool

டாக்டர் சஞ்சீவ் ரஸ்தோகி, எம்.டி., பி.எச்.டி ஆயுர்வேத துறையில் தனது ஆராய்ச்சிக்கு பெயர் பெற்றவர். அவர் இந்த விஷயத்தில் 100 க்கும் மேற்பட்ட ஆய்வுக் கட்டுரைகளை வெளியிட்டுள்ளார், மேலும் இந்தியாவின் யுஜிசியால் பட்டியலிடப்பட்ட ஆராய்ச்சி இதழான அன்னல்ஸ் ஆஃப் ஆயுர்வேத மருத்துவத்தின் தலைமை ஆசிரியராக உள்ளார்.

கவிதா தேவ்கன் டெல்லியைச் சேர்ந்த ஊட்டச்சத்து நிபுணர், எடை மேலாண்மை ஆலோசகர் மற்றும் சுகாதார எழுத்தாளர் ஆவார். ஆரோக்கியமான, முழுமையான வாழ்க்கை முறைக்கு வழிவகுக்கும் எளிய உணவு வாழ்க்கை ஹேக்குகளை எடுத்துரைக்கும் பல புத்தகங்களை அவர் எழுதியுள்ளார். அவரது சமீபத்திய புத்தகம் ஃபிக்ஸ் இட் ஃபுட் உடன் சூப்பர் உணவுகளின் நன்மைகள் குறித்து விரிவாகப் பேசுகிறது.
error: Content is protected !!